Home » » Chữa nổi hột nước ngứa ở tay chân bằng cây dã quỳ

Chữa nổi hột nước ngứa ở tay chân bằng cây dã quỳ

Chữa nổi hột nước ngứa ở tay chân bằng cây dã quỳ


Trước kia tôi thường bị nổi những hạt nước ở tay, chân, nhất là ở kẽ tay và gan bàn chân, nhiều đêm không thể ngủ được, phải nấu nước nóng với muối ngâm thì mới đỡ được nhưng da tay và chân cứ dày lên và mỗi đợt ngứa mất cả tuần mới đỡ. Sau khi hết thì lớp da đó bong ra và lâu lâu lại bị ngứa lại, tôi bị như vậy khoảng gần 10 năm. Cách đây 4 năm, tôi lại bị nổi hột ngứa, tôi nhớ hồi nhỏ thấy người lớn hay nấu cây dã quỳ (loại cây mọc hoang rất nhiều ở Tây nguyên và có hoa màu vàng rất đẹp) để tắm ghẻ và một số bệnh ngoài da rất tốt. Tôi đã thử hái một nắm ngọn và lá, đem rửa sạch, cho vào thau cùng một 3 muỗng canh muối hạt, nấu nước thật sôi đổ vào, để một lúc cho bớt nóng, ngâm tay vào, vừa ngâm vừa vò lá vào tay. Những đợt ngứa thì ngâm 2 lần/ ngày, nếu đỡ thì ngâm 1 lần. Lần sau nếu còn bị nữa thì ngâm tiếp thì dứt hẳn, 4 năm nay tôi không còn bị ngứa thêm lần nào nữa. Nếu bạn bị như thế thì cứ làm thử xem, vì không tốn kém và không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ cả.

(Bạn đọc Nguyễn Thị Bích Ngọc)

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Home | Nhà đẹp | Trần Thạch Cao | Đá Granic | Sơn nhà| Rao Vặt | Email| ô tô | Call phone: +84987002345 | ATLĐ | Feed | Youtube | Facebook | Twitter | Google+ | Login | Register |