Home » » Làm sao chữa bệnh chảy máu cam

Làm sao chữa bệnh chảy máu cam

Chữa chảy máu cam bằng cây hoa hiên và cá diếc


Tôi nhớ lúc tôi khoảng 8 đến 10 tuổi tôi rất hay chảy máu cam ở mũi và cả ở chân răng, tôi không thể nhớ là chảy bao nhiêu lần trong một ngày nữa. Chỉ cần động nhẹ tay vào mũi là máu đã chảy. Bà nội tôi đã lấy lá của cây hoa hiên (hoàng hoa hoặc kim châm thái) và nấu cùng với cá diếc cho tôi ăn khoảng 2 đến 3 lần. Từ đó đến nay mười mấy năm trôi qua tôi không bao giờ bị chảy máu ở mũi nữa. Khi tôi sinh cháu, cháu hơn 3 tuổi cũng rất hay bị chảy máu cam ở mũi tôi cũng nấu canh lá hoa hiên và cá diếc cho con tôi ăn, cháu cũng khỏi.

Cách làm như sau: 1 con cá diếc + 1 nắm nhỏ lá hoa hiên (cho một lần ăn). Cá diếc để nguyên con còn sống, không đánh vảy, không mổ bỏ ruột, chỉ rửa sạch với nước muối pha hoặc nước pha dấm cho hết nhớt, cho cá vào xong để luộc với lượng nước vừa phải. Cá chín gỡ lấy thịt cá bỏ vảy, bỏ ruột, xương cá giã ra và lấy nước luộc cá để lọc lấy nước dùng. Chú ý cá diếc rất nhiều xương dăm lúc làm phải hết sức cẩn thận, đề phòng hóc xương. Lá hoa hiên rửa sạch thái thật nhỏ. Xào thịt cá với hành và chút dầu ăn, đun sôi nước luộc cá (nước dùng) cho lá hoa hiên (đã thái nhỏ) và cá đã xào vào nấu chín nêm nếm vừa miệng và cho người bị chảy máu cam ăn. Trên đây là ảnh cây hoa hiên.

(Bạn đọc Mai Hà An Huy)

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Home | Nhà đẹp | Trần Thạch Cao | Đá Granic | Sơn nhà| Rao Vặt | Email| ô tô | Call phone: +84987002345 | ATLĐ | Feed | Youtube | Facebook | Twitter | Google+ | Login | Register |