Home » » Trung tâm vũ trụ Baikonur Cosmodrome tại Kazakhstan

Trung tâm vũ trụ Baikonur Cosmodrome tại Kazakhstan

Trung tâm vũ trụ Baikonur Cosmodrome tại Kazakhstan

Sớm hôm nay, tên lửa Soyuz-FG cất cánh từ Trung tâm vũ trụ Cosmodrome Baikonur ở Kazakhstan, mang theo phi hành đoàn Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào quỹ đạo. Baikonur là trung tâm vũ trụ chính chuyên phóng tàu con thoi của Nga từ những năm 1950, và là trung tâm phóng tên  lửa lớn nhất trên thế giới. Trung tâm chuyên phóng tên lửa và tàu con thoi có người lái cũng như không người lái hàng năm. Với chương trình không gian có người lái của Mỹ hiện đang bị đình lại, Baikonur tại điểm duy nhất thực hiện các chuyến bay tới trạm ISS. Bài viết này cho chúng ta một cái nhìn chung về một số các chương trình đào tạo phi hành gia ở Star City bên ngoài Moscow, và một vài lần cất cánh và hạ cánh gần đây, cộng với 3 hình ảnh đẹp mắt và ngoạn mục về hình ảnh của Trái đất từ ISS.

Tàu vũ trụ Soyuz TMA-19 của Nga sẽ đưa phi hành đoàn đến trạm không gian vũ trụ quốc tế ISS hiện đang ở trên bệ phóng tại Baikonur Cosmodrome ở Baikonur, Kazakhstan vào ngày 13 tháng 7 năm 2010. Ảnh AP photo/Sergey Pônmarev






Các thành viên của phi hành đoàn tại trạm Vũ trụ Quốc tế ISS, phi hành gia Joseph Acaba(Bên trái), và phi hành gia Nga Gennady Padalka (ở giữa) và Sergei Revin đang kiểm tra bộ đồ phi hành gia của họ tại Baikonur Cosmodrome, ngày 3 tháng 5 năm 2012. Ảnh Reuters/Sergei Remezov




Các máy ly tâm được sử dụng cho đào tạo phi hành gia tại trung tâm vũ trụ Star City phía bên ngoài Moscow, ngày 21 tháng 2 2011. (Reuters / Sergei Remezov)





(Bonus: 1 của 3) Đây là một tổ hợp của một loạt các hình ảnh được chụp từ một camera gắn trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS nằm trên quỹ đạo Trái đất, khoảng 240 km phía trên bề mặt Trái đất, phát hành vào ngày 22, năm 2012. Nhiếp ảnh gia Don Pettit nói: "Các hình ảnh đường mòn sao được thực hiện bằng cách tham gia một thời gian phơi sáng khoảng 10-15 phút Tuy nhiên, với máy ảnh kỹ thuật số hiện đại, 30 giây là về tiếp xúc dài nhất có thể, do máy dò điện tử gây nhiễu tiếng ồn trực tiếp lên hình ảnh. Để đạt được thời gian tiếp xúc dài, tôi làm những gì mà nhiều nhà thiên văn học nghiệp dư làm.  Tôi điều chỉnh độ phơi sáng 30 giây, sau đó " Sắp xếp chúng bằng cách sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, do đó quá trình tiếp xúc lâu hơn." Tổng cộng 46 hình ảnh được chụp bởi các nhà du hành vũ trụ bằng máy ảnh tĩnh trong các Cupola được kết hợp để tạo ra sự kết hợp này. (NASA / Don Pettit)







(Bonus 2 của 3) Một tổ hợp của một loạt các hình ảnh chụp từ ISS, phát hành vào ngày 17 Tháng Ba 2012. Phần cứng trạm không gian ở phía trước bao gồm các module Nghiên cứu Mini (Mini-Research Module) (MRM1, trung tâm) và quá trình một chiếc phi thuyền của Nga cập cảng đến khoang Docking Pirs (bên phải). Tổng cộng có 47 hình ảnh chụp bởi các nhà du hành vũ trụ bởi máy ảnh tĩnh được kết hợp để tạo ra tổ hợp này này. (NASA / Don Pettit)





(Bonus 3 của 3) Một tổ hợp của một loạt các hình ảnh chụp từ ISS, phát hành vào ngày 16 tháng ba năm 2012. Tổng cộng có 18 hình ảnh được chụp bởi máy ảnh nhà du hành vũ trụ được kết hợp để tạo ra hình ảnh này. (NASA / Don Pettit)







Thành viên phi hành đoàn ISS người Nga, phi hành gia Sergei Revin bên trong tàu vũ trụ Soyuz khi ông đang tiến hành thủ tục huấn luyện và và làm quen bên trong tàu vũ trụ Soyuz tại Baikonur Cosmodrome, ngày 3 tháng 5 năm 2012. (Reuters / Sergei Remezov)





Một viên capsule của tàu không gian Soyuz nằm trong một khu rừng trong quá trình đào tạo phức tạp cách hạ cánh khẩn cấp tại một địa điểm rừng đầm lầy vào mùa đông, với các thành viên của một đoàn thám hiểm sẽ tới trạm ISS, 31 Tháng 1 năm 2012. Nó là một phần của chương trình đào tạo chuẩn bị cho một chuyến bay vũ trụ lên Trạm vũ trụ quốc tế dự kiến ​​tháng 4 năm 2013. (AP Photo / Mikhail Metzel)





Các thành viên của một đoàn thám hiểm ISS, phi hành gia Nga Pavel Vinogradov, phía bên trái, và Alexander Misurkin, phải, và phi hành gia người Mỹ Christopher Cassidy, ở giữa, chuẩn bị một đám lửa gần lều của họ trong một khu rừng trong thời gian đào tạo hạ cánh khẩn cấp tại một khu rừng đầm lầy tại Star City, bên ngoài Moscow, Nga, vào ngày 31 tháng 1 năm 2012. (AP Photo / Mikhail Metzel)







Tại trung tâm vũ trụ Baikonur Cosmodrome tại Kazakhstan, tàu vũ trụ Soyuz TMA-20 đang được trưng bày ra trước khi nó được đưa vào bệ thử tải cân bằng, vào ngày 09 tháng 12 năm 2010. (NASA / Victor Zelentsov)





Tàu chở hàng hoá, bao quanh bởi các tháp phục vụ tàu, trong nhà chứa máy bay lắp ráp tại Baikonur cosmodrome, vào ngày 20 tháng 12 2011. (Reuters / Shamil Zhumatov)




Các tàu vũ trụ Soyuz TMA-01M của Nga sẽ mang theo phi hành đoàn mới tới trạm không gian quốc tế ISS đang được vận chuyển từ nhà chứa máy bay đến bệ phóng tại Cosmodrome Baikonur của Nga, Kazakhstan, vào ngày 05 Tháng 10 năm 2010. (AP Photo / Dmitry Lovetsky)





Nhân viên bảo vệ và các nhiếp ảnh gia tụ tập gần các tàu vũ trụ Nga Soyuz TMA-19 khi nó được vận chuyển từ nhà chứa máy bay đến bệ phóng tại các Baikonur Cosmodrome của Nga ở Baikonur, Kazakhstan, vào ngày 13 tháng 6 năm 2010. (AP Photo / Sergey Ponomarev)





Khán giả cố gắng lấy điểm xem cao nhất để xem quá trình phóng của tàu Soyuz với với 13 thành viên phi hành đoàn, ngày 30 tháng 3 2006. (NASA / Bill Ingalls)





Các tàu vũ trụ Soyuz TMA-13 tiến đến bệ phóng tại Baikonur Cosmodrome ở Kazakhstan, 10 Tháng mười 2008, được đưa vào vị trí phóng. (NASA / Bill Ingalls)






Một linh mục Chính thống giáo Nga ban phước cho tàu vũ trụ Soyuz TMA-19 tại Baikonur Cosmodrome vào ngày 14 tháng 6 năm 2010. (Vyacheslav Oseledko / AFP / Getty Images)






Tên lửa tăng cường Soyuz-FG với tàu không gian Soyuz TMA-21 mang theo một phi hành đoàn mới lên ISS, rời khỏi Cosmodrome Baikonur ở Kazakhstan, vào ngày 05 tháng 4 năm 2011. Các track sáng vòng tròn và vệt đuôi sáng của tên lửa là kết quả của thời gian phơi sáng dài. (AP Photo / Dmitry Lovetsky)






Tên lửa TMA-19 Soyuz của Nga rời khỏi Baikonur Cosmodrome của Kazakhstan vào ngày 16 tháng 6 năm 2010 trên đường tới trạm ISS. Nhiệm vụ này là lần cuối cùng của một tên lửa Soyuz tới trạm ISS trước khi chương trình tàu con thoi không gian của Mỹ đã được tiến hành. (Vyacheslav Oseledko / AFP / Getty Images)






Phi hành gia Mỹ Tracy Caldwell Dyson tham gia phần kiểm tra tại Trung tâm vũ trụ Star City bên ngoài Moscow, ngày 12 tháng 3 2010. (Reuters / Sergei Remezov)






Bản sao của Trạm vũ trụ quốc tế trong hồ bơi tại Trung tâm đào tạo phi hành gia Nga tại Trung tâm vũ trụ Star City bên ngoài Moscow, ngày 18 tháng 2, 2011. Trung tâm là cơ sở chính của Nga để đào tạo phi hành đoàn không gian. (AP Photo / Sergey Ponomarev)






Phi hành gia Nga Gennady Padalka lắng nghe một chuyên gia trước khi lao vào một hồ bơi như là một phần của một buổi đào tạo tại trung tâm vũ trụ Star City bên ngoài Moscow, ngày 29 tháng bảy năm 2011. (Reuters / Sergei Remezov)






Cơ quan thám hiểm Hàng không Nhật Bản, phi hành gia Soichi Noguchi lặn trong bộ đồ không gian trong một khóa đào tạo bồi dưỡng tại các trung tâm đào tạo phi hành gia ở Star City, Nga, vào ngày 23 tháng 1 năm 2012. (Reuters / Sergei Remezov)





Phi hành gia Mỹ Michael E. Fossum (phải) và phi hành gia Nga Sergey Volkov tham gia trong một bài tập tình huống khẩn cấp tại các trung tâm đào tạo phi hành gia Nga trong Star City, ngày 06 tháng 5 năm 2011. (Reuters / Sergei Remezov)






Doanh nhân Charles Simonyi của Mỹ (bên phải) ngồi trên ghế trong quá trình đào tạo chống rối loạn tiền đình tại Trung tâm Đào tạo không gian tại Star City, vào ngày 04 tháng 2 năm 2009, khi ông chuẩn bị cho một chuyến đi đến Trạm vũ trụ quốc tế. (Reuters / Sergei Remezov)





Thành viên của một đoàn thám hiểm tới Trạm vũ trụ quốc tế, phi hành gia Mỹ Karen Nyberg, bên trái, Ý Luca Parmitano nhà du hành vũ trụ, bên phải, nhà đào tạo phi hành gia Maxim Suraev trong Noginsk, bên ngoài Moscow, ngày 18 tháng tám năm 2011. (AP Photo / Misha Japaridze)






Một tên lửa Proton-M mang theo một vệ tinh Nimiq thông tin liên lạc số 6 được vận chuyển đến bệ phóng tại Nga Cosmodrome Baikonur của Kazakhstan, trên 14 tháng năm 2012. (AFP / Getty Images)






Phi hành gia Nga Sergey Volkov ngồi dưới quan sát trong một buồng áp suất tại các trại huấn luyện của Không gian của Nga ở Star City, Nga, ngày 06 tháng tư năm 2011. (Reuters / Sergei Remezov)






Người thắng cuộc của cuộc thi Red Bull Flugtag hàng năm chụp ảnh trong điều kiện không trọng lượng trong một chuyến bay trong một chiếc máy bay đào tạo phi hành gia trên khu vực Moscow, ngày 01 tháng 3 2012. (Reuters / Sergei Remezov)




Phi hành gia Nga Gennady Padalka, một thành viên của một phi hành đoàn ISS, ký trên cánh cửa   phòng của mình trước khi rời khỏi khách sạn để chuẩn bị lần cuối cùng trước khi lên bệ phóng tại Baikonur Cosmodrome, trên 15 tháng năm 2012. (Reuters / Sergei Remezov)





Sĩ quan cảnh sát Nga bảo vệ các tàu vũ trụ Soyuz TMA-22, con tàu màu sẽ mang theo một phi hành đoàn mới lên ISS, Các sĩ quan cảnh sát bảo vệ trong suốt quá trình vận chuyển của nó từ một nhà chứa máy bay đến bệ phóng tại Baikonur Cosmodrome Nga cho thuê, 11 Tháng Mười Một, 2011. (AP Photo / Mikhail Metzel)







Trong một hình ảnh phơi sáng lâu, tháp dịch vụ rời khỏi tàu vũ trụ Soyuz TMA-01M của Nga , con tàu mang theo một phi hành đoàn ISS của Mỹ. Phi hành gia Mỹ Scott Kelly, phi hành gia Nga Alexander Kaleri và Oleg Skripochka, một vài phút trước khi vụ cất cánh tại các Baikonur Cosmodrome, vào ngày8, 2010. (Reuters / Shamil Zhumatov)







Các tàu vũ trụ Soyuz TMA-04M phóng ra từ Baikonur Cosmodrome ở Kazakhstan vào ngày 15 Tháng Năm năm 2012, mang theo Expedition 31 Commander Soyuz Gennady Padalka, Kỹ sư hàng không Joseph Acaba NASA  và Kỹ sư hàng không Sergei Revin lên Trạm vũ trụ quốc tế. (AP Photo / NASA, Bill Ingalls)






Các nhà quay phim khi tàu vũ trụ Soyuz TMA-04M, mang theo một phi hành đoàn ISS gồm 3 người, phóng từ bệ phóng Baikonur Cosmodrome, ngày 15 tháng 5 2012. (Reuters / Shamil Zhumatov)






Các tên lửa Soyuz-FG tăng cường với tàu không gian Soyuz TMA-02M mang theo một phi hành đoàn mới lên ISS, bay trên Baikonur Cosmodrome, ngày 08 tháng 6 năm 2011. Các tên lửa của Nga mang theo phi hành gia Mỹ Michael Fossum, phi hành gia Nga Sergey Volkov và nhà du hành vũ trụ Nhật Bản Satoshi Furukawa. (AP Photo / Dmitry Lovetsky)







Tàu vũ trụ Soyuz TMA-16 tiếp cận ISS vào ngày 02 Tháng 10 năm 2009, mang theo phi hành gia của NASA, Jeffrey Williams, phi hành gia Nga Maxim Suraev và phi hành gia người Canada cùng bay là Guy Laliberte. (AP Photo / NASA)






Trong thời gian ISS Expedition 20, 16 tháng sáu năm 2009, một bức ảnh được chụp từ trên quỹ đạo khu vực Baikonur ở Kazakhstan, và sông Syrdar'ya. (NASA)





Một phi hành đoàn máy bay trực thăng được sẵn sàng tại sân bay Arkalyk để chuẩn bị cho sứ mệnh cứu hộ tàu vũ trụ Soyuz TMA-02M với phi hành đoàn ISS bao gồm phi hành gia Mỹ Michael Fossum, phi hành gia Nga Sergey Volkov và nhà du hành vũ trụ Nhật Bản Satoshi Furukawa, gần thị trấn Arkalyk ở phía bắc Kazakhstan,22 Tháng 11 năm 2011. (Reuters / Shamil Zhumatov)






Một Capsule Soyuz TMA-21 của Nga rơi xuống khoảng 150 km về phía đông nam của thị trấn Kazakh Dzhezkazgan, Kazakhstan, 16 Tháng Chín, 2011. (AP Photo / Sergei Ilnitsky)






Một nhóm các máy bay trực thăng dịch vụ cứu hộ Nga bay trên thảo nguyên Kazakhstan trên con đường từ Kostanai Arkalyk vào ngày 23 Tháng 10 năm 2008. thương gia Mỹ Richard Garriott trở về từ ISS trong một Capsule Soyuz, đã hạ cánh trong Arkalyk, ngày 24 tháng 10 với phi hành gia Nga Sergei Volkov và Oleg Kononenko, người đã ở trong quỹ đạo kể từ tháng tư. (AP Photo / Dmitry Kostyukov)






Viên nang Capsule Soyuz TMA-22 mang theo phi hành đoàn của  Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), thành viên phi hành đoàn phi hành gia Mỹ Daniel Burbank và phi hành gia Nga Anton Shkaplerov và Anatoly Ivanishin, đáp xuống vùng đất ở Kazakhstan, một số (55 dặm) 88km bắc đông Arkalyk, vào ngày 27, năm 2012. (Reuters / Kirill Kudryavtsev / bể bơi)





Thành viên phi hành đoàn ISS, phi hành gia Mỹ Daniel Burbank và phi hành gia Nga Anton Shkaplerov và Anatoly Ivanishin, chen chúc bên trong viên nang Soyuz của họ ngay sau khi hạ cánh tại Kazakhstan, 27 tháng tư năm 2012. (Reuters / Sergei Remezov)






Nhân viên hỗ trợ của Nga đến để giúp đỡ ứng cứu các tàu vũ trụ Soyuz TMA-02M ngay sau khi các viên nang hạ cánh với Expedition 29 Commander Mike Fossum, và kỹ sư Hàng không Sergei Volkov và Satoshi Furukawa trong một khu vực từ xa bên ngoài thị trấn Arkalyk, Kazakhstan, 22 Tháng 11,2011. (AP Photo / NASA / Bill Ingalls)






Nhân viên hỗ trợ của Nga làm việc để giúp đỡ các thành viên phi hành đoàn Expedition 29 của tàu vũ trụ Soyuz TMA-02M ngay sau khi các viên nang hạ cánh vào ngày 22 tháng 11 2011. (AP Photo / NASA / Bill Ingalls)






Phi hành gia Frank De Winne của Bỉ thuộc Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) ăn một quả táo vào một chiếc xe sau khi ông trở về trái đất trong khoang tàu Soyuz của Nga-15 TMA trong thảo nguyên gần thị trấn Arkalyk, Kazakhstan, vào ngày 01 tháng 12 năm 2009. (AP Photo / Sergey Remezov)




Nguồn: http://www.theatlantic.com

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Home | Nhà đẹp | Trần Thạch Cao | Đá Granic | Sơn nhà| Rao Vặt | Email| ô tô | Call phone: +84987002345 | ATLĐ | Feed | Youtube | Facebook | Twitter | Google+ | Login | Register |