Home » » Cây kì lạ nhất thế giới

Cây kì lạ nhất thế giới

Cây kì lạ nhất thế giới

Cần biết thêm: Những điều nhất thế giới về cây

Cây có hình kì lạ

Nhờ bàn tay can thiệp của con người, những cây có hình thù kỳ lạ nhất thế giới đã được tạo nên.






Cây burmis


Cây Burmis là một cây thông thân mềm mọc ở gần Alberta, Canada. Điều bất thường ở cây này là cây đã chết vào những năm 1970 nhưng vẫn đứng sừng sững cho tới tận ngày nay mà không có bất cứ dấu hiệu nào của việc bị mục nát. Ước tính cây này khoảng 600-750 năm tuổi cho tới khi cây này chết. Cây Burmis cũng từng bị đổ và gãy cành nhưng người dân địa phương đã dựng lại. Cây Burmis là một trong những cây thu hút giới nhiếp ảnh nhất trên thế giới.

Cây sinh mệnh


Cây kì lạ nhất thế giới - cây sinh mệnh
Cây Sinh Mệnh xấp xỉ 400 năm tuồi và cao 9.75 mét. Cây này nổi tiếng với khả năng sinh tồn khi cây có thể mọc và sinh trưởng tại một sa mạc hoang vắng và thiếu nguồn nước. Những cây Mesquite và cây Khejri phát triển hệ thống rễ cây cực sâu, bằng cách này các nhà khoa học tin rằng các cây này có thể tìm tới nguồn nước để cung cấp cho cây. Tuy nhiên với cây Sinh Mệnh thì vẫn chưa có lời giải thích cụ thể về việc này. Cây này là nơi thu hút nhiều lượng khách du lịch lên tới 50.000 người tới Bahrain, một đảo quốc nằm ở Vịnh Ba Tư, nơi cây này sinh trưởng. Nhiều người dân địa phương tin rằng địa điểm này chính là Vườn Địa Đàng trong truyền thuyết. Cây Sinh Mệnh được nằm trong danh sách di sản thế giới của UNESCO.

Cây baobab

Cây cổ thụ khổng lồ Sunland Baobab là một cây mọc ở gần Modjadjiskloof, tỉnh Limpopo, Nam Phi. Cây này bị rỗng tự nhiên và cho đến năm 1933, người dân đã dựng một quán bar nhỏ có khả năng chứa được 15-20 người ở đây. Đây là một trong những cây Baobab cao nhất ở Nam Phi và là cây rộng nhất châu Phi. Chu vi cây vào khoảng 47 mét với độ cao 20 mét. Đây cũng là cây già nhất trên thế giới với hơn 6000 năm tuổi.

 Rừng cây uốn cong ở Gryfino

Rừng cây kì lạ nhất thế giới
Có khoảng 400 những cây kì lạ như vậy ở Gryfino, phía Tây Ba Lan. Hình dạng đặc biệt như vậy được cho là có sự can thiệp của con người nhưng mục đích của việc này hiện vẫn chưa được làm rõ. Một vài giả thuyết cho rằng những cây này có hình thù như vậy là để chế tạo những nội thất từ gỗ, làm thân tàu. Tuy nhiên, chiến tranh Thế giới lần thứ 2 đã khiến bất cứ ai đã trồng những cây này phải dừng việc của họ, và đến nay, những cây này vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Cây cọ Pejibaye

Quê hương của những cây này là ở phía Trung và Nam Phi, mặc dù chúng thường được nhìn thấy tại Costa Rica và Nicaragua. Cây cọ Pejibaye có những gai cứng màu đen bảo vệ theo vòng tròn từ gốc đến đỉnh. Những cây này cao khoảng 20 mét, với lá dài tới 3 mét. Những người dân châu Mỹ bản địa ăn quả của cây này sau khi lên men chúng, đây cũng là món chính trong bữa ăn của họ. Ngày nay, những quả lên men của cây này vẫn là một thức ăn phổ biến.

Cây bông gòn ở Ta Prohm


Nơi sinh trưởng của cây bông gòn luôn là điểm thu hút khách du lịch khi họ tới Đông Nam Á. Những cây này là đặc trưng khác biệt của đền Ta Prohm, Campuchia. Rễ của những cây bông gòn mọc lộn xộn xung quanh khu đền cổ. Đây cũng chính là một trong những địa điểm nằm trong danh sách di sản thế giới của UNESCO.

Cây Bottle

Cây kì lạ nhất thế giới - cây bottle
Trông vẻ ngoài dễ thương với hình dáng như một bình rượu, cây Bottle ở Namibia là một trong những cây nguy hiểm chết người nhất thế giới. Nhựa của cây này cực kì độc, trong quá khứ vốn được sử dụng để bôi vào mũi tên bởi thổ dân Nam Phi. Cây tuy độc nhưng hoa của cây Bottle lại rất đẹp, với nhiều màu sắc khác nhau từ hồng, trắng đến đen đỏ vào giữa nhị hoa

Cây đào phủ kín 8.500m2 tại Brazil

Đây là cây đào lớn nhất thế giới với nhiều rễ cây, nó tạo thành bụi và phủ kín khoảng đất rộng 8.500m2.  Cây đào này như một cánh rừng và nó ra khoảng 8000 quả mỗi năm. Bức ảnh này không thể mô tả hết hình ảnh cây đào nhưng nó sẽ khiến bạn hình dung phần nào về cái cây khổng lồ này.

Cây rồng tại đảo Canary

Cây kì lạ nhất thế giới
Cây rồng này khoảng 650 đến 1.500 tuổi. Theo truyền thuyết thì dũng sĩ Hecquyn (Hercules) vượt qua nhiều thử thách để mang về 3 quả táo vàng từ vườn của người Hesperides. Khu vườn này được trông nom bởi con rồng trăm đầu Landon. Hercules đã giết được con rồng này và máu của nó chảy xuống đất, tại đây mọc lên cây rồng. Vì những cây này ứa ra “máu rồng” màu đỏ khi bị cắt vào thân.

Cây bách khổng lồ tại Mexico



Những cây bách lớn nhất được phát hiện gần thành phố Oaxaca, Mexico. Cây bách to nhất có chu vi gần 50m, khiến người ta vẫn thường đùa rằng, đừng ôm cây, hãy để cây tự ôm bạn.

Cây sồi nhà thờ


Đây là cây sồi nổi tiếng nhất ở Pháp có tuổi thọ nghìn năm. Năm 1669, các thầy tu l’Abbe du Detroit và du Cerceau quyết định xây dựng nhà thờ trên cây sồi này. Lúc đó, cây sồi đã hơn 500 tuổi. Cây sồi bị sét đánh và bị rỗng.

Cây bách khổng lồ



Rễ khổng lồ

Không được liệt vào danh sách những loại cây to nhất thế giới, nhưng cây đa cổ kính lại gây ấn tượng ở những chiếc rễ đâm ra từ cành và bám xuống mặt đất. Cây đa nổi tiếng nhất có tên Sacred Fig (cây thần) được tìm thấy tại Anuradhapura, Sri Lanka. Người ta truyền rằng đây chính là một cây được phát triển từ cái gốc của một cây khác kể từ khi đạo Phật được khai sáng vào thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên. Với ước tính được trồng từ khoảng 288 trước Công nguyên, cây đa này được đánh giá như là một loại cây già nhất thế giới do con người trồng.

Cây bao báp

Một cây bao báp bình thường có thể phát triển ở chiều cao 30m và chiều rộng 11m. Hình dáng kỳ lạ với thân cây phình to có thể chứa được tới 120.000 lít nước. Bao báp thường phát triển ở Châu Phi hoặc Úc. Quần thể cây bao báp vĩ đại nhất thế giới có thể tìm thấy tại Morondava, Madagascar

Cây kì lạ nhất thế giới

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Home | Nhà đẹp | Trần Thạch Cao | Đá Granic | Sơn nhà| Rao Vặt | Email| ô tô | Call phone: +84987002345 | ATLĐ | Feed | Youtube | Facebook | Twitter | Google+ | Login | Register |