Home » » Tiểu thương "bao vây" HUD phản đối tăng giá

Tiểu thương "bao vây" HUD phản đối tăng giá

Các tiểu thương bức xúc đã "vây" trụ sở Tổng Cty đầu tư nhà và phát triển đô thị (HUD) vì đơn vị này đã đơn phương tăng giá thuê gian hàng dịch vụ ở các khu đô thị Linh Đàm, Định Công, Pháp Vân..

Hôm 2/1/2013, nhiều đại diện của các tiểu thương ở các khu đô thị Linh Đàm, Pháp Vân, Định Công, v.v... đã tập trung "bao vây" trụ sở Cty TNHH một thành viên dịch vụ nhà ở và khu đô thị (gọi tắt là HUD, có trụ sở tại Khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để phản đối về việc HUD đơn phương tăng giá thuê các cửa hàng dịch vụ, khiến các tiểu thương như "ngồi trên đống lửa" suốt nhiều ngày qua.


Trước đó, ngày 28/12/2012, HUD ra "tối hậu thư": Căn cứ đơn đề nghị của các quý khách hàng thuê ki ốt về việc giảm giá thuê ki ốt so với giá dự kiến mà HUD đã thông báo cho khách hàng, căn cứ giá cho thuê năm 2013-2014 đã được HUD chấp nhận, Cty HUD xin thông báo: Giá thuê ki ốt trong lần tiếp theo đúng bằng giá dự kiến mà HUD đã thông báo đến khách hàng, mức giá này giữ suốt trong thời gian năm 2013-2014. Nếu quý khách có nhu cầu ký hợp đồng thì chuẩn bị tài chính ký hợp đồng từ ngày 2.1 đến 10.1.2013.


Theo như thông báo này, thì nhiều ki ốt đã được tăng giá lên tới 90%, thậm chí là 150%. Các tiểu thương cho rằng mức tăng như vậy trong thời điểm kinh tế suy thoái, làm ăn khó khăn, là đánh đố các tiểu thương.


"Bản thân HUD còn kêu kinh doanh thua lỗ, thì cớ sao lại đè đầu chúng tôi ra để mà bù vào một phần cái sự thua lỗ đó? Chúng tôi chỉ là các hộ kinh doanh nhỏ lẻ", một tiểu thương bức xúc.


Các tiểu thương phản ứng mạnh mẽ vì họ là khách hàng trung thành nhiều năm qua của HUD, họ nghiêm túc thực hiện các nghĩa vụ liên quan đến việc thuê các gian hàng. Nhưng đổi lại HUD không đối xử công bằng với khách hàng. "HUD đưa ra giá và áp đặt chúng tôi phải thực hiện, nếu không thì thanh lý hợp đồng. Chúng tôi là khách hàng, nhưng không được HUD đối xử bình đẳng, đây là kiểu làm ăn gì?", chị H., một tiểu thương thuê ki ốt của HUD nói.



Các tiểu thương muốn được đối thoại và thỏa thuận.


Theo ghi nhận của phóng viên, bản hợp đồng ký kết giữa HUD và các tiểu thương hoàn toàn theo hướng... có lợi cho HUD. So sánh một cách thô thiển, chiếu theo hợp đồng thì các tiểu thương giờ như "cá nằm trên thớt", HUD "rút dao" lúc nào là các tiểu thương "lãnh đủ".

Hợp đồng cũng không ghi rõ điều kiện ràng buộc tối thiểu nhất là khi có sự thay đổi về giá thuê ki ốt, hay thay đổi nào khác thì cần có sự thỏa thuận của 2 bên.

Trước đó, khẳng định với phóng viên, ông Bùi Hoàng Kiều, Giám đốc HUD nói: "Chúng tôi không áp đặt. Giá thông báo cho người dân chỉ là dự kiến, người dân vẫn có quyền thỏa thuận".

Thế nhưng, sau đó HUD vẫn không tổ chức bất kỳ một cuộc họp nào lấy ý kiến nhằm "thỏa thuận" với các tiểu thương.

Đỉnh điểm là ngày 28.12.2012, HUD đơn phương gửi "tối hậu thư" đề nghị các tiểu thương chuẩn bị tiền để ký hợp đồng theo giá mới, nếu không thì thanh lý hợp đồng.

Chính điều này đã khiến hàng trăm tiểu thương ở nhiều khu đô thị tỏ ra vô cùng bức xúc và kéo đến trụ sở HUD đòi được đối thoại với đại diện HUD. Họ giăng băng rôn yêu cầu HUD không được đơn phương, áp đặt giá thuê ki ốt mới.

Cảnh sát đã phải có mặt để đảm bảo an ninh trật tự khu vực trước cửa Cty. Sau đó, để làm dịu tình hình, ông Nguyễn Văn Tuyến, phó Giám đốc HUD đã mời người dân vào trong trụ sở đối thoại.

Trước đông đảo người dân, ông Tuyến cho hay, sẽ ghi nhận ý kiến của người dân để chuyển đến lãnh đạo HUD cũng như cấp trên là Tổng Cty đầu tư nhà và phát triển đô thị để xin ý kiến chỉ đạo.

Rất nhiều tiểu thương sẽ lâm vào tình huống trắng tay, hoặc phá sản nếu thanh lý hợp đồng. "Chúng tôi phải vay mượn nhiều nơi mới đủ tiền đầu tư vào thuê ki ốt để kinh doanh, nay tiền hàng còn nợ rất nhiều, buôn bán thời điểm này rất khó khăn, nếu thanh lý hợp đồng thì chúng tôi mất tất", tiểu thương tên Thoa nói.

Các tiểu thương cho hay, nếu HUD vẫn kiên quyết đơn phương áp đặt giá thuê ki ốt vô lý như vậy, thì các tiểu thương ở các khu đô thị sẽ cùng mang băng rôn kéo lên trụ sở Tổng Cty đầu tư nhà và phát triển đô thị để phản đối.

"Nếu HUD cố tình "đè đầu cưỡi cổ" chúng tôi, thì chúng tôi sẽ cung cấp cho nhà báo các bằng chứng về việc chúng tôi phải "lót tay" những ai ở HUD thì mới được thuê ki ốt ngày trước".

Theo PL&XH 
Tổng hợp: Báo mua bán nhà đất HPT

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Home | Nhà đẹp | Trần Thạch Cao | Đá Granic | Sơn nhà| Rao Vặt | Email| ô tô | Call phone: +84987002345 | ATLĐ | Feed | Youtube | Facebook | Twitter | Google+ | Login | Register |