Home » » Thiết kế nhà 3 tầng hiện đại cho gia đình 3 thế hệ

Thiết kế nhà 3 tầng hiện đại cho gia đình 3 thế hệ

Nhờ kiến trúc sư tư vấn cách bố trí nhà 3 tầng cho gia đình tôi gồm 5 thành viên, với 4 phòng ngủ: một cho bà, một cho vợ chồng, 2 phòng cho con trai và con gái.

Vợ chồng tôi có một miếng đất quy hoạch trong khu vực tái định cư với kích thước 5x20 m, quy định phải chừa sân trước 2,5 m và sân sau 1,5 m, quy mô 3 tầng, sân thượng bố trí lệch tầng.
Gia đình chúng tôi gồm 5 thành viên, cần bố trí 4 phòng ngủ: một cho bà, một cho vợ chồng, 2 phòng ngủ cho con trai và con gái (đang là sinh viên đại học). Nhà vệ sinh cần bố trí riêng có phòng tắm đứng cho mỗi phòng. Phòng khách cần rộng, thoáng vì chúng tôi thường xuyên có nhu cầu tổ chức tiệc với bạn bè. Hệ cầu thang được thiết kế mới lạ, hiện đại và tạo được điểm nhấn. Vợ chồng tôi có nhu cầu làm một spa gia đình nhằm thư giãn và một phòng thờ tại khu vực sân thượng.
Cả gia đình đều có sở thích dùng tông màu nhã nhặn, phong cách hiện đại và riêng tư. Riêng con gái tôi rất thích màu hồng. Xin nhờ kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân tư vấn giúp cách bố trí không gian hợp lý. Xin cảm ơn. (Thanh Sang).
Trả lời:
Xin chào anh, dựa trên yêu cầu về mật độ xây dựng và công năng sử dụng của gia đình, tôi xin gợi ý cách bố trí mặt bằng nhà mình như sau:
Tầng một:
Khoảng sân trước và sân sau được chừa theo đúng quy định. Phòng khách rộng rãi, thoải mái, dưới chân cầu thang có thể bố trí tiểu cảnh vườn để trang trí làm đẹp không gian. Kế tiếp là hệ cầu thang hình bình hành, tạo sự sinh động với nhiều góc nhìn đẹp hơn cho không gian lệch tầng. Phòng khách, bếp ăn liên thông, sau khu vực bếp ăn là khu vườn nhỏ đem lại mảng xanh sinh động cho không gian.
Bố trí mặt bằng tầng một.
Đọc thêm »

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Home | Nhà đẹp | Trần Thạch Cao | Đá Granic | Sơn nhà| Rao Vặt | Email| ô tô | Call phone: +84987002345 | ATLĐ | Feed | Youtube | Facebook | Twitter | Google+ | Login | Register |