Home » , , » Những điều nên tránh trong phong thủy nhà ở bạn có biết

Những điều nên tránh trong phong thủy nhà ở bạn có biết

Trong cuộc sống luôn có những điều bí ẩn mà ta không tài nào đoán biết trước. Do đó nội thất phong thủy trong nhà cũng là điều bạn cần chú ý cho mình nhé. Làm sao để ta có cảm giác yên bình , thoải mái trong chính ngôi nhà của mình. Dưới đây là những điều nên tránh trong phong thủy nhà bạn cần chú ý nhé:






Những điều tưởng chừng như đơn giản, vô hình nhưng nhiều lúc lại vô hình dung ảnh hưởng đến phong thủy của nhà bạn như đặt tivi trong phòng ngủ, kê giường quá sát tường nhà. Có lẽ trong chúng ta ai cũng mong sức khỏe tài lộc và tình yêu trong cuộc sống. Do đó cũng phần nào lý giải vì sao ngày nay nhiều người coi trọng và mong muốn có nguồn năng lượng tốt bổ trợ để có thể thay đổi vận mệnh của mình tốt nên.
Phong thủy trong cuộc sống, công việc đang là xu hướng được rất nhiều người. Nếu biết vận dụng thuật phong thủy tốt, gia chủ sẽ nhận được những nguồn khí bổ trợ tốt. Tuy nhiên, cũng có những việc làm không thuận với phong thủy, khiến họ chưa nhận được nguồn năng lượng tích cực. Dưới đây là 7 điều nên tránh làm trong nội thất phong thủy mà bạn nên biết nhé:

1. Kê giường quá sát tường hoặc trong vị trí góc phòng là

Đây được coi là sai lầm phổ biến nhất trong cách bày trí phòng ngủ của rất nhiều gia đình. Việc chiếc giường bị kê quá sát với tường nhà hoặc nằm trong một góc phòng được coi là phong tỏa mọi nguồn năng lượng khi bạn đang ngủ say. Giấc ngủ hàng ngày là để lúc cơ thể được thư giãn, tĩnh dưỡng và trẻ hóa sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Cũng như khi kê giường ở vị trí góc thì theo phong thủy hai bên giường không được thoải mái sẽ gây trở ngại lớn cho các cặp vợ chồng , gây nên những mối bất hòa không đáng có. 

2. Hành lang tối tạo cảm giác sâu hun hút gây ảnh hưởng đến không gian cho ngôi nhà của bạn

Để hành lang tối không có đèn thắp sáng là sai lầm của rất nhiều gia đình, cộng với việc gia chủ để mặc cửa ra vào bị rợp bóng cây hoặc kém màu sắc tươi tắn, sinh động. Bố trí cửa ra vào đầy đủ ánh sáng, quang đãng, sinh động sẽ giúp ngôi nhà thu hút được những nguồn năng lượng tốt, mang đến niềm hạnh phúc, vui vẻ cho các thành viên trong gia đình và khách ghé thăm. Một điều tuyệt đối bạn không nên làm đó là để hành lang gợi lên cảm giác tối sâu hun hút nên lắp đặt hệ thống ánh sáng vừa đủ, trang trí các bức tranh nghệ thuật hoặc đặt chậu cây cảnh tạo cảm giác để hành lang có màu sắc tươi tắn

3. Đặt tivi trong phòng ngủ

Có lẽ việc đặt tivi trong phòng ngủ là một điều quá quen thuộc hiện nay, hầu như mọi gia đình dường như đều đặt tivi trong phòng ngủ nhưng đó sẽ là một sai lầm nghiêm trọng đó bạn nhé. Tivi, đồ điện tử hay máy chơi game là những đồ vật khiến vợ chồng dễ xa cách nhau tại chính căn phòng ngủ của bạn. Phòng ngủ là không gian riêng tư, nghỉ ngơi đầy lãng mạn của mỗi người, mỗi cặp vợ chồng, do đó hãy cố gắng để căn phòng ngủ của bạn không bị tác động bởi các đồ vật khác.

4. Bày trí những bức tranh trong phòng là một trong những điều bạn cần lưu ý để tạo không gian cho căn phòng của gia đình bạn 

Nếu chủ nhân ngôi nhà là người yêu thích các bức tranh nghệ thuật liên quan đến chiến tranh, tôn giáo, đồ cổ kỳ lạ thì hãy treo chúng ở một gian phòng riêng. Bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của các thành viên còn lại của gia đình và khách ghé thăm bởi không phải ai cũng có thể hiểu và cảm nhận được những bức tranh đó mà khi người thân hay khách có đến nhà bạn ngủ lại với những trang trí không hợp lý sẽ gây cảm giác không thoải mái với giấc ngủ của họ. Trong các gian phòng khách, phòng ngủ, phòng trẻ… bạn nên treo những bức tranh sinh động có màu sắc hài hòa, tươi tắn, đáng yêu để mang đến cảm giác chào đón, nồng hậu, vui vẻ cho mọi người.


5. Lắp các tấm gương lớn đối diện nhau

Có một điều thường xảy ra trong căn phòng ngủ đó là việc lắp hai tấm gương đối diện nhau ở hai bên bức tường là điều tối kỵ. Bởi khi đó, vùng không gian ở giữa hai gương sẽ là những nguồn năng lượng phản xạ, đối lập nhau, khiến cho gia chủ và người thân gặp phải nguồn khí không có lợi. Thay vào đó gia chủ có thể đặt những chậu cây cảnh nhỏ xinh, đặt những bình thủy sinh để tô điểm cho ngôi nhà mà vẫn khiến không gian sâu rộng, tươi mát.
6. Để cây cảnh đã chết trong nhà hoặc ngoài sân
Cây xanh thường là điều tượng trưng cho sự sống, sức sống của ngôi nhà bạn nếu bạn không muốn người khác hiểu rằng nguồn sinh khí trong căn nhà bạn đang héo mòn và chết dần thì tuyệt đối không được để cây cảnh, chậu hoa, bình hoa đã héo úa và chết trong nhà hoặc ngoài sân. Điều lưu tâm cơ bản nhất của chủ nhân ngôi nhà là luôn tạo cho căn nhà mang vẻ sức sống, tươi mới. Do đó, hãy nên chú ý đến các loại cây trồng trong nhà bạn. Chăm sóc chúng thật tốt, rửa bụi bẩn, thay nước và thay hoa đều đặn. Hãy để hoa, cây cảnh mang sức sống, sự tươi mới và sinh động theo đúng nghĩa của nó.


Trên đây là những lưu ý trong nội thất phong thủy bạn cần biết để có thể tạo không gian sống mới cho ngôi nhà của bạn. 

0 nhận xét:

Post a Comment

 
Home | Nhà đẹp | Trần Thạch Cao | Đá Granic | Sơn nhà| Rao Vặt | Email| ô tô | Call phone: +84987002345 | ATLĐ | Feed | Youtube | Facebook | Twitter | Google+ | Login | Register |