Home » » Thiết Kế Nội Thất

Thiết Kế Nội Thất


Khái niệm thiết kế nội thất.

Thiết kế nội thất là phần thiết kế không gian trong nhà với các đối tượng là các mảng tường, trần, sàn nhà và các thiết bị trong phòng. Người thiết kế nội thất phải có gu thẩm mỹ khá tốt để tạo ra một không gian đồng nhất về phong cách, mầu sắc và ánh sáng. Trên từng mảng tường trong một phòng sẽ là một mảng không gian, góc view, một bức tranh 3d mà nó chứa đựng hoặc làm nền cho các đồ nội thất do đó phải thiết kế thật tỉ mỉ, có tính tuyến, diện, nhấn để ngôn ngữ nghệ thuật trên các mảng trong phòng hòa hợp nhau, có tính chuyển tiếp, nhắc lại hoặc đối lập có sáng tạo nhằm tạo lên một không gian sáng tạo, đẹp mắt và ấm cúng phù hợp với chức năng sử dụng của phòng. Thiết kế mảng trần và bố trí ánh sáng trang trí cũng rất cần tính modun và phụ thuộc nhiều vào các vị trí kê đồ nội thất trong phòng. Mảng trần trang trí đa phần được thiết kế nhấn mạnh tại vị trí bố trí đồ nội thất chính của phòng ( phòng khách thì là bộ bàn ghế, phòng ngủ là giường ngủ… ) để nhấn mạnh tính chất và trang trí ánh sáng tập trung tại vị trí nói lên tính chất phòng. Các mảng trần âm, hắt sáng hoặc trần thả có tính liên hệ chặt chẽ với các mảng tường âm hoặc ốp gỗ nhấn mạnh không gian phòng . Màu sắc trong trang trí nội thất phải phù hợp với từng lứa tuổi và hợp phong thủy với người sử dụng để tạo lên một phong cách, tính cách riêng của từng cá nhân sử dụng phòng. Có được thiết kế không gian hợp lý sẽ giúp gia chủ lựa chọn đồ phù hợp về kích thước, màu sắc và hình thức tại các siêu thị nội thất chuẩn xác hơn, sắp đặt các đồ trang trí như tranh ảnh, lọ hoa, bình gốm, đồ lưu niệm… đẹp mắt và hợp lý.

Thiết kế nội thất nhà ở.

Là cụm từ gọi chung cho việc trang trí nội thất nhà chung cư, nhà biệt thự, nhà lô phố. Đặc điểm chung của thiết kế nhà ở là phục vụ quá trình sinh hoạt, nghỉ ngơi và sinh sống của con người. Trong nội thất nhà ở luôn có các không gian như: phòng khách, phòng ăn, khu bếp, phòng ngủ, vệ sinh… là các yếu tố chính tạo lên đặc tính riêng của cụm từ thiết kế nội thất nhà ở.

Thiết kế nội thất văn phòng.

Bao gồm các không gian như sảnh đón, quầy lễ tân, phòng họp, phòng khách, phòng giám đốc, trưởng phòng, phòng làm việc nhân viên… Mỗi một không gian có một đặc tính riêng do đó trang trí nội thất văn phòng phải phù hợp với chức năng của phòng đó. Sảnh đón và lễ tân là không gian cần trang trọng và đủ rộng để đón tiếp và giới thiệu hình ảnh công ty đến mọi người.

Thiết kế nội thất cửa hàng, nhà hàng.

Là thiết kế các không gian dịch vụ, phục vụ khách hàng giao dịch hàng hóa hoặc dịch vụ ăn uống do đó không gian nội thất cần phải tinh tế, phù hợp với sản phẩm kinh doanh của hàng. Không gian phục vụ thông thường chiếm từ 15 đến 20 % diện tích. Giao thông chiếm từ 20 đến 25 % do đó diện tích trưng bầy hoặc phục vụ chỉ chiếm khoảng từ 40 đến 50 % diện tích.

Nhìn chung trang trí nội thất là bạn đồng hành không thể thiếu của ngành kiến trúc. Một công trình kiến trúc dù có quy mô hoành tráng, hình khối độc đáo và kiểu dáng hiện đại mà phần trang trí nội thất, thiết kế không gian sử dụng bên trong không tiện dụng, không hài hòa về mặt thẩm mỹ cũng sẽ trở thành một công trình chưa hoàn thiện. Có thể nói nhà thiết kế nội thất là cánh tay nối dài trong việc hoàn thiện và thổi sự sống vào cho công trình của các kiến trúc sư. Nói cách khác, kiến trúc là phần xác và nội thất là phần hồn. Kiến trúc phải xem phong thủy về hướng và nội thất cần quan tâm tới khí. Một kiến trúc đẹp mà nội thất không hợp lý thì cũng gây khó trong việc sinh hoạt hàng ngày của gia chủ rất nhiều. Do vậy, trang trí nội thất đang ngày càng được các chủ đầu tư quan tâm hơn và chấp nhận đầu tư nhiều hơn.

3 comments:

  1. Thiết kế nội thất là gì, khái niệm về thiết kế nội thất
    --------------------------------------------------
    DÂY CHUYỀN CƯA XẺ GỖ TRÒN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT HIỆN NAY
    Dây chuyền cưa xẻ gỗ tròn tự động SEMAC
    - Băng tải đưa phôi tự động FS40-400
    - Máy cưa xẻ gỗ tròn nhiều lưỡi SM-MJY142-30
    - Băng tải tách phôi LD-550 và băng tải đưa phôi (2 biên phôi) EB-400
    - Máy cưa rong bìa nhiều lưỡi SM-MJ141-0450
    - Băng tải xích SLC-400
    - Máy cưa xẻ gỗ hộp nhiều lưỡi SM-MJF142-1230/1530 hoặc máy cưa xẻ gỗ hộp nhiều lưỡi MJF142S-1750
    - Băng tải ra phôi AS-400
    Thông tin liên hệ đặt hàng – mua hàng
    Máy chế biến gỗ, dây chuyền sơn và thiết bị vật tư Quốc Duy
    Hotline: (+84-28) 7309 5276 - Mobile: 0903 600 113 (zalo)
    Showroom: 401 Tô Ngọc Vân, P. Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
    #daychuyencuaxegotrontudong, #daychuyenmaysanxuatgocaosu, #maycuaxegotron, #maychebiengo, #máychếbiếngỗ
    Từ khóa về Quốc Duy ^-^ : Dây chuyền cưa xẻ gỗ tròn công nghệ mới, chuyen may san xuat go cao su, chuyền máy sản xuất gỗ cao su, day chuyen cua xe go tron tu dong, máy cưa xẻ gỗ tròn, may che bien go, máy chế biến gỗ, máy xẻ gỗ tròn, máy xẻ gỗ hộp, máy cắt khúc gỗ, máy cưa xẻ gỗ tròn nhiều lưỡi, May cua xe go tron, tư vấn mở xưởng gỗ, máy cưa bàn trượt, băng tải đưa phôi, băng tải ra vào phôi…

    ReplyDelete
  2. Khái niệm của thiết kế nội thất là gì, thiết kế nội thất nhà ở, thiết kế nội thất văn phòng, và thiết kế nội thất cho cửa hàng

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    MỞ XƯỞNG SẢN XUẤT NỘI THẤT GỖ CÔNG NGHIỆP VỚI CHUYỀN MÁY CỦA QUỐC DUY

    ReplyDelete

 
Home | Nhà đẹp | Trần Thạch Cao | Đá Granic | Sơn nhà| Rao Vặt | Email| ô tô | Call phone: +84987002345 | ATLĐ | Feed | Youtube | Facebook | Twitter | Google+ | Login | Register |