Chiến lược xuất khẩu trà sang thị trường Nga
Xem thêm: Chiến lược marketing cho sản phẩm trà Bát Bảo
Tuy nhiên, ngày nay khi hoạt động kinh doanh quốc tế ngày càng phát triển, quá trình toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế thì những hương vị và nét đặc sắc của trà Việt không còn có cơ hội phát triển và quảng bá rộng rãi ra thị trường mà chỉ tập trung một thị phần nhỏ trong thị trường trà nội địa. Trong khi đó lượng trà xuất khẩu của nước ta phần lớn chỉ là trà nguyên liệu chưa qua chế biến, chủ yếu là xuất qua các nước trung gian như: Anh, Đức, Đài Loan…sau đó được chế biến và đóng nhãn mác của các nước trung gian đó để đi tiêu thụ. Sự mâu thuẫn ở đây không chỉ là việc người dân trồng chè chỉ thu được mức lợi nhuận rất ít (do giá trà nguyên liệu rất rẻ, thường là bằng 1/5 hay 1/10 giá trà đã được chế biến), ngoài ra mặc dù Việt Nam được đánh giá là nước xuất khẩu trà lớn nhưng cả nước vẫn chưa có thương hiệu trà thật sự của riêng mình trên thị trường thế giới. Chính những lí do đó đã đưa nhóm chúng tôi quyết định phân tích và thảo luận về chè, con đường thâm nhập vào thị trường chè đã chế biến trên thế giới một cách hiệu quả và thành công nhất. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, việc thiếu thông tin cũng như nhận thấy rằng phần lớn các doanh nghiệp trà Việt Nam hiện nay hầu như vẫn chưa chuẩn bị tâm lý cũng như các điều kiện chuẩn bị chuyên nghiệp do tâm lý lãnh đạo theo tư duy cũ là nguyên nhân chính cho việc phân tích các doanh nghiệp thực tế gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, chúng tôi xin đưa ra một mô hình doanh nghiệp tương đồng với các doanh nghiệp hiện nay, đồng thời doanh nghiệp này cũng có những tiêu chuẩn phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế về xuất nhập khẩu và mang tính tổ chức chuyên nghiệp hơn, những điều kiện này nếu các doanh nghiệp Việt Nam nghiêm túc muốn tham gia thị trường trà thề giới đều có thể thực hiện được. C húng tôi xin được tạm gọi mô hình doanh nghiệp đó là : DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH TRÀ – VIETTRA.
Download Chiến lược xuất khẩu trà sang thị trường Nga:
0 nhận xét:
Post a Comment